YẾN SÀO ĐẢO VIỆT ARIS NESTS

HÀM LƯỢNG YẾN CAO - HƯƠNG VỊ TUYỆT HẢO

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG - CẢI THIỆN HỆ MIỄN DỊCH

Yến bạch là gì? Phân biệt yến bạch với bạch yến

Một số công dụng cần biết của cây yến bạch

Yến bạch được hiểu là loại cây dại thường thấy ở khu vực miền Tây Bắc nước ta. Theo những người dân tộc chia sẻ, họ thường sử dụng loại cây này vào mục đích cầm máu của vết thưởng. Để hiểu chính xác yến bạch là gì, người đọc tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết sau. 

Yến bạch là gì? 

Yến mạch được hiểu là loại cây bụi, thuộc họ cúc, tỏa ra nhiều thân hoặc nhánh ở gần gốc hình thành nên nhiều tầng. Loại cây này thường được mọc tại các bìa rừng, thảo nguyên, bãi hoang. Tên khoa học của yến mạch là Chromolaena odorata, nhiều nơi còn gọi loại cây này là bớp bớp, cỏ lào, cỏ hôi, ba bớp, cây phân xanh… 

Chiều cao của cây yến bạch khá nhỏ, chỉ cao từ 1 – 2 m. Thân cây yến bạch có màu rất nhạt, lông nhỏ mịn, tròn, có rãnh. Lá của loại cây này có mùi hăng hắc, lông mịn tại hai mặt. Hoa của cỏ lào màu vàng lục, dài khoảng 1cm, hợp thành ngù kép. Cây cỏ lào chịu được hạn, ưa sáng, thích hợp để phát triển ở nhiều loại đất. Chúng có thể mọc được cả trên những nương rẫy bỏ hoang. 

1 – 2.5 năm chính là tuổi thọ của loại cây này. Loại cây này có mặt tại Việt Nam từ những năm 1935 và được làn rộng. Chúng gắn liền với thời kỳ cộng sản nên cũng có một cái tên khá đặc biệt là cây cộng sản. Lý do là bởi trong chiến tranh, cây cỏ lào được dùng làm dược liệu để cầm máu cho những chiến sĩ bị thương, chảy máu.  

Yến bạch là gì?
Yến bạch là gì?

Một số công dụng cần biết của cây yến bạch 

Theo những gì được truyền lại, ngày xưa nhân dân ta thường sử dụng loại cây cỏ lào vào mục đích cầm máu, sát trùng. Bên cạnh đó là điều trị các loại bệnh khác như ghẻ lở, kiết lỵ, tiêu chảy. Không chỉ dừng lại ở đó, cây cỏ lào còn hỗ trợ trị và phòng đỉa cắn, đau nhức xương khớp khi tuổi già, bệnh răng miệng, lành vết thương hoặc bỏng tại phần mềm. 

Làm liền sẹo và giúp cầm máu

Nhiều bệnh nhân có vết thương chậm phục hồi hoặc bị nhiễm tại chỗ đã được cho sử dụng cỏ lào để điều trị. Tác dụng mang lại đó là máu được cầm, giảm hoại tử da, vết thương mau lành. Mặt khác, cỏ lào còn giúp tái tạo mô hạt, tăng gân, liền sẹo. Các vết sẹo lâu ngày không bị lồi, trở nên mềm mịn, màu nâu hoặc hồng nhạt.  

Một số công dụng cần biết của cây yến bạch
Một số công dụng cần biết của cây yến bạch

Tác dụng kháng khuẩn 

Loại cây này có tác dụng ức chế trực khuẩn mủ xanh, tụ cầu vàng. Đây là một trong những chủng vi khuẩn có khả năng kháng lại các loại kháng sinh như Escherichia, Proteus… 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phân biệt yến bạch với bạch yến 

Hiện nay, rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ yến bạch và bạch yến. Thực chất, đây là hai loại hoàn toàn khác nhau, không có liên quan gì. Như đã giải thích phía trên yến bạch là một loại cây có tác dụng cầm máu, chữa lành vết thương hiệu quả. Yến bạch chính là loại kháng sinh tự nhiên ẩn chứa nhiều công dụng hữu ích khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. 

Còn bạch yến là thuật ngữ dùng để chỉ tổ yến trắng. Loại bạch yến thường có sợi dày, mặt tổ dày, màu trắng ngà. Bạch yến rất nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Loại này cũng được lấy từ nước dãi chim yến, chưng độ nở nhiều, dai, thơm và ít lông. 

Bạch yến có nhiều công dụng khác nhau, có thể kể đến như: 

  • Điều trị bệnh vàng da, gầy ốm, biếng ăn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, mất ngủ ở người cao tuổi. 
  • Giúp phụ nữ mang thai ổn định làn da, hình dáng, sức khỏe. Bên cạnh đó, thai nhi cũng được phát triển tốt hơn về mặt trí não. Đối với những sản phụ mang bầu dưới 3 tháng, tuyệt đối không dùng bạch yến. 
  • Hỗ trợ điều trị, tăng sức đề kháng đối với các bệnh nhân bị ung thư sau phẫu thuật hoặc đang trong thời gian xạ trị. Những bệnh nhân bị tai biến, đột quỵ khi sử dụng bạch yến cũng rất tốt. 
  • Giúp làn da mềm mại, luôn tươi trẻ, sinh hầu cầu, chống lão hóa, tái tạo tế bào, bảo vệ da. 
Phân biệt yến bạch với bạch yến
Phân biệt yến bạch với bạch yến

Địa chỉ mua yến sào uy tín 

Yến sào Đảo Việt ArisNest là một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm về yến sào uy tín nhất hiện nay. Các sản phẩm về yến được sản xuất khép kín, vô trùng với máy móc đạt chuẩn quốc tế, hiện đại. Từ đó, đảm bảo nguồn dinh dưỡng tối đa được giữ lại sau quá trình tổ yến được sản xuất. 

Sản phẩm yến đến từ ArisNest khá đa dạng và phong phú. Bao gồm sữa yến trẻ em, sữa yến, nước yến lon, yến nha đam, yến sào, yến thiên nhiên… Từng dòng sản phẩm sẽ có các tác dụng, công dụng riêng phù hợp với những nhóm đối tượng khác nhau. 

Địa chỉ mua yến sào uy tín
Địa chỉ mua yến sào uy tín

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc yến bạch là gì? Bạn nên phân biệt rõ để không bị nhầm lẫn với bạch yến. Nếu có nhu cầu mua yến sào, đừng quên liên hệ với Arisnests.vn. Người già lẫn trẻ nhỏ đều có sản phẩm thích hợp để sử dụng, bồi bổ cơ thể, tăng sự miễn dịch, phát triển chiều cao. 

Thông tin liên hệ:

YẾN SÀO ĐẢO VIỆT ARIS NESTS

Subscribe to our Newsletter

Đăng ký qua email để nhận hướng dẫn, tư vấn và khuyến mãi sớm nhất. Cảm ơn quý khách!

Chia sẻ bài viết với bạn bè!!!

Tin tức

Chim yến là gì ? Nguồn gốc của chim yến ?

Được biết đến là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, yến, yến sào hay tổ chim yến luôn được

Tin tức

Các món ăn sơn hào hải vị

Những món ăn được bán với giá trên trời, đúng chất chỉ đại gia mới nên thưởng thức, khiến không ít nhiều người giật mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *